Thứ Tư, 31 tháng 10, 2007

Giỏ quà Tết

Đa số các giỏ quà Tết có 4 nhóm cơ bản: trà, bánh mứt kẹo, nước giải khát hoặc rượu, thực phẩm chế biến sẵn, ăn liền... Với những giỏ quà giá cao, điểm nhấn thường nằm ở hộp bánh, chai rượu hay hộp chocolate đắt tiền.

Do giá các loại bánh, kẹo, thực phẩm đóng hộp... đều tăng khoảng 10% nên so với năm ngoái, giá giỏ quà Tết gói sẵn cũng tăng tương ứng. Nhiều nhà sản xuất, siêu thị, cửa hàng đang tung ra những mẫu quà dạng hộp, túi, giỏ tiện dụng cho người mua dùng làm quà tặng.

Các siêu thị, cửa hàng bách hoá thực phẩm… đều có một số giỏ quà mẫu, có ghi rõ loại và giá của món hàng bên trong. Năm nay, các điểm bán đều đẩy mạnh quảng cáo cho giỏ quà Tết bằng các tờ rơi, poster hoặc đưa thông tin lên trang web cho khách tham khảo.

Giá cả tùy vào "quy mô", từ 100.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng. Khách hàng có thể gọi điện thoại đến để đặt hàng, và yêu cầu giao hàng tận nhà. Nhiều điểm bán có hình thức giảm giá ưu đãi cho khách mua nhiều làm quà biếu, tặng.

Nhà sản xuất đã thiết kế sẵn các "bao bì Tết" với hình thức hộp thiếc, hộp giấy bóng, hộp gỗ... in hình ảnh, màu sắc bắt mắt nên người tiêu dùng có thể dùng làm quà biếu ngay, khá tiện dụng. Tuy nhiên, so về mức giá, hàng có bao bì tết đắt hơn gấp 2-3 lần. Chẳng hạn, cùng một loại bánh Cookies, loại bao giấy giá chỉ khoảng 17.000 đồng/gói, hộp thiếc giá khoảng 40.000 đồng.

Kinh nghiệm chọn quà Tết của bà Nghiễm, ngụ tại quận Tân Bình là: "Nên mua hàng rời rồi đặt nơi bán gói để có thể xem kỹ hạn sử dụng, kiểm tra được món hàng cho đúng ý, ngoài ra còn có thể nhận được quà tặng, quà khuyến mãi đi kèm như ly, tách, tô, nĩa…".

Một số giỏ quà mẫu

Quầy dịch vụ khách hàng của các siêu thị đã chuẩn bị nhiều mẫu giấy gói quà, nơ và giỏ quà mới, giá 6.000-10.000 đồng/giỏ, nơ đồng giá 4.000 đồng/cái.

Khi chọn mua sản phẩm, chú ý phối hợp các kích cỡ, dạng hộp vuông - tròn - cao - thấp... để giỏ quà gói đẹp và dễ sắp xếp. Không nên dùng keo "dán sắt" khi gói, làm cho các món trong giỏ quà dễ bị hư hỏng khi tháo rời.

Theo ANH THƯ - Sài Gòn Tiếp Thị

Không có nhận xét nào: